Dây nhảy quang Cablexa và những điều cần lưu ý khi sử dụng

Sư dụng dây nhảy quang Cablexa cần lưu ý những gì?

Dây nhảy quang Cablexa với việc sở hữu những ưu điểm vượt trội hiện đang là một trong những thiết bị quang được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn đúng dây nhảy tốt và sử dụng dây nhảy quang như nào đúng cách? chắc hẳn quý khách hàng chưa chắc đều đã biết.

Nội dung bài viết ngắn dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu chi tiết hơn về các tiêu chuẩn và giải đáp những thắc mắc trên.

Nhận biết các chuẩn của dây nhảy quang qua màu sắc

Không chỉ riêng Cablexa với các thương hiệu dây nhảy quang khác trên thị trường cũng đều được quy đình theo các tiêu chuẩn nhất định, nó đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng đảm bảo công suất luôn là tốt nhất. Chắc chắn để sử dụng một cách hiệu quả bạn cũng nên tìm hiểu và biết về chúng. Dây nhảy có thể được định nghĩa hoặc phân thành dưới nhiều dạng khá nhau trong đó bao gồm chuẩn Singlemode hay Multimode và chuẩn UPC hoặc APC.

Hai chuẩn UPC và APC là đặc điểm khoanh vùng sử dụng, điều kiện hay môi trường sử dụng của dây nhảy quang. Chuẩn UPC được sử dụng phổ biến trong các kết nối mạng dân dụng, phổ biến ở các hệ thống mạng quang trong các doanh nghiệp quy mô nhỏ và mang tính nội bộ. Trong khi đó chuẩn APC sử dụng công nghệ mạng GPON nên thích hợp dùng cho các kết nối ở phạm vi khu vực, có thể là các tòa nhà trong thành phố hoặc giữa các khu vực với nhau.

Các dây nhảy quang có chuẩn UPC sẽ là màu xanh dương và chuẩn APC là màu xanh lá cây, bạn có thể dựa vào đây để phân biết 2 chuẩn quang học này. Bên cạnh đó dây nhảy cũng có thể phân thành các loại hay được gọi là các chuẩn Single mode hoặc Multimode OM2, OM3. Dây nhảy Chuẩn Singlemode có màu vàng chanh, có đường kính lõi 50um, sở hữu ưu điểm là có thể truyền tín hiệu ở khoảng cách xa tới 120Km.

Dây nhảy chuẩn Multimode lại khác biệt hơn một chút khi các hãng khác dây thường là màu da cam nhưng với dây nhảy hãng Cablexa lại là màu tím mực – hay còn gọi là màu mực tím. Dây nhảy chuẩn Multimode có đường kính lõi là 62um truyền tín hiệu ở khoảng cách gần có thể tới 2km nhưng bù lại tốc độ đạt được với dây OM2 và OM3 có thể đạt 10G thích hợp với những ứng dụng đòi hỏi tốc độ đường truyền lớn.

Các tiêu chí để xác minh chất lượng của dây nhảy quang

Dây nhảy quang có kết cấu nhiều phần và với những hãng đang có trên thị trường thường là nhập khẩu phụ kiện về rồi tự bấm nên khi mua dây bạn nên nhờ người bán kiểm tra kỹ nhằm tránh trường hợp dây không đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Dây nhảy thường là các loại dây đơn hoặc đôi có chiều dài 3m – 15m là phổ biến. Khi cầm dây bạn nên để ý dây có bị đứt ở đoạn nào không bởi dây là sợi quang nên dễ bị gãy, tiếp theo bạn kiểm tra phần đầu nối của dây xem có chắc chắn không nhé.

Như đã nêu ở trên do phần lớn các đơn vị nhập về tự bấm nên phần đầu nối có thể dễ dàng bị bong lỏng nếu chúng ta thao tác không đúng hoặc quá nhiều lần. Khi đầu mà có dấu hiệu như trên tốt nhất bạn không nên lấy và thay vào đó là đổi sang một dây khác sẽ hợp lý hơn.

Lưu ý: Dây nhảy quang hãng Cablexa được đúc liền với công nghệ hiện đại nên đầu dây chắc chắn chứ không như các loại dây hiện tại.

Cuối cùng là kiểm tra độ suy hao tín hiệu. Ở mỗi cổng kết nối quang và có nắp bịt do vậy khi mua bạn nên kiểm tra chúng với các thiết bị như bộ test suy hao quang. Nếu độ suy hao nhỏ hơn 0,2Db bạn có thể sử dụng và nếu lớn hơn thì bạn không nên dùng vì độ ổn định của đường truyền chắc chắn không tốt.

Sử dụng dây nhảy quang Cablexa như nào thích hợp?

Theo các thông số cho thấy dây nhảy quang có thể thao tác được 1000 lần (số lần cắm rút, thao tác trên thiết bị). Bởi vậy khi dùng tốt nhất bạn nên xác minh chính xác và hạn chế tình trạng này để tín hiệu không bị suy hao quá nhiều làm ảnh hưởng đến công suất. Chúng được sử dụng chủ yếu với một nhóm các thiết bị trong hệ thống mạng và bởi vậy bạn chỉ cần xác định rõ thiết bị mình sẽ cắm mang chuẩn gì (đầu nối gì) có thể là SC, LC hoặc FC và cũng cần chú ý độ dài của dây. Thường thì dài hơn một chút sẽ tốt hơn là ngắn bạn sẽ dễ dàng thi công hơn.

Ở một số trường hợp có thể bạn nên sử dụng dây đôi thay vì dây đơn, cáp single mode hoặc multimode tương đồng với hệ thống thiết bị của bạn. Hi vọng với một số những thông tin hưu ích trên đây sẽ giúp bạn ít nhiều có thêm những thông tin về sản phẩm. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ nhiều hơn nhé.

Hotline Báo giá - Hỗ trợ 24/7


Giao hàng vận chuyển tận nơi
Mua hàng tại Siêu Thị Mạng đảm bảo 100% sản phẩm chính hãng. Cam kết bồi thường 100 lần giá trị đơn hàng nếu phát hiện hàng kém chất lượng.

Để tránh mua phải sản phẩm thiết bị mạng kém chất lượng, Hãy mua sản phẩm tại nhà phân phối chính hãng uy tín, để đảm bảo chất lượng sản phẩm là chính hãng.
download datasheet tài liệu hãng

Câu hỏi thường gặp trước khi mua hàng

✓ Trả lời: Tất cả sản phẩm do chúng tôi phân phối được nhập khẩu chính hãng đầy đủ giấy tờ CO,CQ tờ khai hải quan... Siêu Thị Mạng luôn tâm niệm chữ Tín quý hơn Vàng.
✓ Trả lời: Đội ngũ kỹ thuật và kỹ sư bán hàng của chúng tôi luôn hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi tất cả các ngày trong tuần 24/7.
✓ Trả lời: Siêu Thị Mạng là nhà phân phối sản phẩm Cisco, Juniper, Cablexa chính hãng uy tín danh tiếng tại thị trường Việt Nam. Siêu Thị Mạng luôn tiên phong cung cấp các giải pháp tích hợp trước và sau bán hàng nhằm giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phân phối thiết bị mạng chúng tôi luôn mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm đã được hàng ngàn khách hàng trên cả nước hợp tác và tín nhiệm.
✓ Trả lời: Cho dù bạn ở đâu? chúng tôi luôn sẵn sàng được phục vụ nhu cầu của bạn với chế độ giao hàng và thanh toán linh hoạt.