Phân loại và đặc điểm của từng dòng thiết bị Module quang Cisco

Module quang Cisco đặc điểm và phân loại

Trên một hệ thống mạng có rất nhiều thiết bị với các vai trò khác nhau, thì việc kết nối chúng và tạo ra được một mạng lưới khép kín phải nhờ đến module quang. Hiện nay, có rất nhiều loại module trên thị trường nhưng nổi bật nhất phải kể đến Module quang Cisco. Vậy dòng sản phẩm này gồm những loại nào và đặc điểm của chúng ra sao?

Tìm hiểu sơ lược về dòng Module quang Cisco

Module quang Cisco là bộ thu phát tín hiệu được sử dụng phổ biến trong các hệ thống mạng hiện nay. Nó là một thiết bị nhỏ gọn được làm từ chất liệu inox bền bỉ với chiều dài chỉ khoảng 6cm và chiều rộng hơn 1 cm. Bên trong thiết bị này là một bo mạch điện tử có chức năng thu nhận và phát tín hiệu.

Module quang Cisco chính hãng

Hình ảnh: Module quang Cisco chính hãng

Hai đầu của nó được thiết kế với hệ thống khe cắm và cổng đạt SFP. Đầu thứ nhất để nối với các Switch Cisco , router, converter quang… Đầu còn lại để nối với hệ thống mạng cáp quang hoặc đồng. Mỗi một Module quang Cisco đều có thể truyền dữ liệu ở khoảng cách lên tới 150km.

Đặc trưng của module quang Cisco

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại module quang khác nhau, chúng chủ yếu được phân loại dựa trên các tiêu chí là thông số kỹ thuật như tốc độ, số sợi quang hay cáp quang…

- Về tốc độ

Khía cạnh này thể hiện khả năng thu phát dữ liệu của một module quang. Có ba dòng thiết bị được phân loại ở đây. Thứ nhất là module tốc độ 155M (10/100Mbps), đây là loại module sử dụng ở băng thông thấp nhất trên hệ thống mạng, được sử dụng trong các hệ thống mạng không đòi hỏi tốc độ truyền tải dữ liệu quá cao như hộ gia đình.

Tiếp theo là module tốc độ 1.25G (1000Mbps) thường được sử dụng cho các doanh nghiệp vì có tốc độ truyền tin cao. Sản phẩm nổi bật nhất của loại này là Module quang Cisco MGBSX1.

Và cuối cùng là Module Cisco 10G những loại module có tốc độ truyền tải cao và chỉ thực sự được dùng trong các hệ thống mạng tốc độ cao. Tuy nhiên, giá thành của module 10Gb cũng tương đối lớn và bạn nên cân nhắc sử dụng từng loại cho thích hợp.

- Về số sợi quang

Dựa trên tiêu chí này, chúng được chia thành 2 loại là module quang 1 sợi quang và 2 sợi quang. Gọi là module quang 2 sợi vì chúng được thiết kế 2 cổng quang là TX và RX. Chức năng của TX (transmitter) phát sóng còn của RX (receiver) là nhận sóng.

Module Cisco

Hình ảnh: Module Cisco giao diện cổng đồng

Trên module quang 1 sợi được trang bị tính năng DDM để thực hiện công tác chẩn đoán, giám sát và cung cấp thông tin cần thiết về lưu lượng dữ liệu đang truyền và nhận trên hệ thống.

Nhờ vậy mà người dùng có thể phát hiện cũng như đưa ra giải pháp kịp thời để khắc phục các lỗi phát sinh. Sở hữu nhiều tính năng nổi trội giúp cải thiện tốc độ truyền tin, thật không khó hiểu khi module quang 1 sợi là thiết bị được sử dụng phổ biến trong ngành viễn thông.

- Về cáp quang

Hiện nay có 2 loại module Cisco được chia theo tiêu chí cáp quang là module quang đa mốt và module quang đơn mốt. Module quang Cisco Multimode là thiết bị hoạt động trên bước sóng 850nm và được ứng dụng để truyền dữ liệu trên khoảng cách ngắn 100m, 500m. Tuy rằng, loại module này không thể vận chuyển ở khoảng cách dài nhưng nó lại vận chuyển được nhiều loại tín hiệu quang. Khi nhắc đến module quang đa mốt không thể không kể đến Module quang Cisco GLC SX MMD, một dòng sản phẩm phổ biến trên thị trường hiện nay.

Module quang Cisco Single Mode hoạt động chủ yếu ở bước sóng 1310nm và 1550nm và ứng dụng trên môi trường truyền dẫn trên khoảng cách xa nhất lên đến 120km. Nó có khả năng băng thông cao và khoảng cách dài hơn Module quang Cisco Multimode trong hoạt động truyền dẫn. Sản phẩm nổi bật nhất của dòng module quang đa mốt này phải nhắc đến Module quang Cisco GLC LH SMD.

Trên đây là những thông tin hữu ích về các loại Module quang Cisco, mong rằng các bạn có thể tìm cho mình một thiết bị phù hợp với nhu cầu hệ thống mạng của mình. Nếu bạn muốn nhận được tư vấn về các dòng thiết bị mạng hãy truy cập ngay vào Sieuthimang.vn để biết thêm chi tiết nhé!

Hotline Báo giá - Hỗ trợ 24/7


Giao hàng vận chuyển tận nơi
Mua hàng tại Siêu Thị Mạng đảm bảo 100% sản phẩm chính hãng. Cam kết bồi thường 100 lần giá trị đơn hàng nếu phát hiện hàng kém chất lượng.

Để tránh mua phải sản phẩm thiết bị mạng kém chất lượng, Hãy mua sản phẩm tại nhà phân phối chính hãng uy tín, để đảm bảo chất lượng sản phẩm là chính hãng.
download datasheet tài liệu hãng

Câu hỏi thường gặp trước khi mua hàng

✓ Trả lời: Tất cả sản phẩm do chúng tôi phân phối được nhập khẩu chính hãng đầy đủ giấy tờ CO,CQ tờ khai hải quan... Siêu Thị Mạng luôn tâm niệm chữ Tín quý hơn Vàng.
✓ Trả lời: Đội ngũ kỹ thuật và kỹ sư bán hàng của chúng tôi luôn hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi tất cả các ngày trong tuần 24/7.
✓ Trả lời: Siêu Thị Mạng là nhà phân phối sản phẩm Cisco, Juniper, Cablexa chính hãng uy tín danh tiếng tại thị trường Việt Nam. Siêu Thị Mạng luôn tiên phong cung cấp các giải pháp tích hợp trước và sau bán hàng nhằm giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phân phối thiết bị mạng chúng tôi luôn mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm đã được hàng ngàn khách hàng trên cả nước hợp tác và tín nhiệm.
✓ Trả lời: Cho dù bạn ở đâu? chúng tôi luôn sẵn sàng được phục vụ nhu cầu của bạn với chế độ giao hàng và thanh toán linh hoạt.